Đây là đoạn phim quảng cáo cho “Generation Beyond”, một sáng kiến khuyến khích các học sinh Mỹ học các ngành khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán (STEM) của công ty hàng không vũ trụ và an ninh quốc phòng Lockheed Martin. Công ty này đang thực hiện dự án đưa người lên sao Hỏa năm 2028.
Để thực hiện đoạn phim, Lockheed Martin và xưởng phim Framestore (nhiều kinh nghiệm khi hợp tác kỹ thuật trong các phim về chủ đề sao Hỏa của Hollywood như Gravity, The Martial) đã chế tạo ra “chiếc xe buýt trải nghiệm sao Hỏa”, đưa công nghệ tăng cường thực tế ảo (AR) vào toàn bộ kính xe. Lũ trẻ được trải nghiệm AR tập thể mà không cần kính đeo hay tai nghe. Đoạn phim có tên “Field Trip to Mars” này đã giành 19 giải thưởng tại Liên hoan phim quảng cáo lớn nhất thế giới Cannes Lions 2016.
“Field Trip to Mars” nhanh chóng trở thành điển cứu cho giới tiếp thị, quảng cáo học tập về cách tạo nội dung cho sản phẩm. Theo công ty nghiên cứu tiếp thị Smart Insights, mỗi 60 giây trên thế giới có 3,3 triệu dòng trạng thái mới trên Facebook, 3,1 lượt triệu tìm kiếm trên Google, 55.555 tấm ảnh được tải lên Instagram, tải lên YouTube lượng video có thời lượng 400 giờ đồng hồ… Các nhãn hàng, thương hiệu bước vào cuộc chơi truyền thông số (digital media) này mạnh hơn bao giờ hết, nhưng họ làm đã thực sự hiệu quả hay chưa?
Nói chuyện tại sự kiện Innovation Day tổ chức tại TPHCM ngày 25 và 26-10, bà Roopa Dhawan, Tổng giám đốc tập đoàn Mindshare tại Việt Nam, cho biết mỗi ngày các thương hiệu cho ra 27 triệu nội dung trên truyền thông số nhưng có đến 93% nội dung không được khách hàng mục tiêu nhìn thấy vì không thỏa mãn các tiêu chí: đặt người tiêu dùng vào trọng tâm, thiếu sức cuốn hút, có những lớp đổi mới sáng tạo, thông điệp rõ ràng.
Theo Trưởng bộ phận sáng tạo nội dung khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Mindshare, ông Mikael Christenson, 77% thương hiệu trên thế giới tạo ra nhiều nội dung hơn so với năm ngoái, tức là họ tiêu nhiều hơn vào việc này, nhưng họ đang rơi vào cái bẫy suy nghĩ là làm nội dung càng nhiều thì sức lan tỏa càng lớn. Thực tế, làm nội dung cuốn hút mới là điều quan trọng hơn nhiều chạy theo số lượng.
Innovation Day với thuyết trình của hơn 30 nhà làm nội dung hàng đầu trong các lĩnh vực âm nhạc, làm đẹp, thời trang, thể thao, games, sức khỏe, gia đình như Disney, Fox, Elle, Universal… là một kinh nghiệm tốt cho những người làm thương hiệu, tiếp thị, quảng bá các nhãn hàng ở Việt Nam. Tất cả cùng thống nhất một điều như Giám đốc tiếp thị toàn cầu của tập đoàn Unilever, ông Keith Weed nói: “Tiếp thị giờ không phải là câu chuyện hướng đến người tiêu dùng, mà hướng đến con người”.
Theo Thời báo kinh tế Sài Gòn Online
Vui lòng nhập email của bạn để đăng ký