Khó hay dễ khi xây dựng thương hiệu uy tín?
Xây dựng thương hiệu chính là cách tạo dựng uy tín cho doanh nghiệp đối với người tiêu dùng. Thông qua thương hiệu người tiêu dùng sẽ tin tưởng, yên tâm về chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ và giá cả của sản phẩm. Từ đó họ sẽ dễ dàng lựa chọn sản phẩm hàng hóa và dịch vụ của doanh nghiệp. Chúng ta chọn sản phẩm A hay B suy cho cùng là do hành vi dẫn dắt niềm tin quyết định. Sản phẩm nào chiếm được lòng tin của khách hàng nhiều hơn sẽ được khách hàng ưu tiên lựa chọn.
Khi có được thương hiệu nổi tiếng, có nghĩa là rất nhiều người đã biết đến sản phẩm của bạn thì việc tư vấn hay thuyết phục người tiêu dùng mua hàng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Ngoài ra, khi bạn chiếm được lòng tin của khách hàng, sẽ có nhiều nhà đầu tư biết đến và họ sẽ không e ngại để đầu tư vào doanh nghiệp bạn.
Các cụ có câu “Thương trường như chiến trường” quả không sai. Để người tiêu dùng tin tưởng thì mỗi doanh nghiệp cần có những chiến lược thông minh, và sản phẩm phải có những tính năng, ưu điểm vượt trội, khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.
Nhưng rất nhiều công ty do muốn hưởng lợi trước mắt mà họ không quan tâm nhiều đến thái độ của khách hàng như thế nào. Họ muốn tăng doanh thu thật nhanh bằng cách thúc đẩy các hoạt động marketing theo hình thức “treo đầu dê bán thịt chó” – tức là PR sản phẩm một cách lộ liễu thậm chí sai sự thật. Họ không quan tâm đến thái độ của khách hàng ra sao, không có chính sách hậu mãi hay chăm sóc khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm để lấy niềm tin mà chỉ tập trung tạo doanh thu. Có thể thời gian đầu sẽ có rất nhiều khách hàng sẽ đến mua sản phẩm và sử dụng dịch vụ nhưng sau một thời gian, khách hàng sẽ dần mất niềm tin bởi tất cả những gì họ trải nghiệm không đúng với những gì mà doanh nghiệp quảng cáo. Và hệ quả của việc tung hô sản phẩm sai sự thật như thế không chỉ đánh mất khách hàng cũ mà còn gây hoang mang và hoài nghi cho khách hàng mới.
Đó chính là lý do vì sao, mỗi doanh nghiệp muốn phát triển cần phải đặt chữ tín lên hàng đầu và muốn xây dựng thương hiệu phải tạo dựng được niềm tin từ khách hàng.
Khó hay dễ khi xây dựng thương hiệu uy tín?
Tập đoàn Bách Tường Phát uy tín với 15 năm phát triển trong lĩnh vực quản trị các thương hiệu cho các ngành hàng massage, vật lý trị liệu, các thiết bị nhà bếp, nội thất nhà ở,… đã và đang ngày càng khẳng định được vị thế tại thị trường Việt Nam. Thành công của Bách Tường Phát ngày hôm nay là do sự tin tưởng từ khách hàng về chất lượng , tiện ích, giá cả và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.
BTP holdings luôn xây dựng thương hiệu với mục tiêu đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, coi sự hài lòng của khách hàng là kim chỉ nam trong các hoạt động kinh doanh. Chính vì thế, khách hàng luôn tin tưởng và an tâm khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi.
Mai Hường – Biên tập
Vui lòng nhập email của bạn để đăng ký